Chuẩn đầu ra ngành Sư phạm Toán học – trình độ Cao đẳng

1. Kiến thức

Đáp ứng chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học, có năng lực giảng dạy chương trình dạy học tiếp cận với năng lực học sinh THCS.

* Chuyên môn:

– Hiểu được tư tưởng của toán học hiện đại (tư tưởng hàm, tư tưởng cấu trúc, tư tưởng giới hạn,…) để biết vận dụng các kiến thức môn toán cơ bản (giải tích, đại số tuyến tính, đại số đại cương, hình học cao cấp, tôpô,…) soi sáng các nội dung toán học THCS để thấy được tính thống nhất và đa dạng của toán học phổ thông nói chung và toán học THCS nói riêng, từ đó có phương pháp dạy học môn toán THCS vừa đảm bảo tính chuẩn xác vừa đảm bảo tính sư phạm cao.

– Có nền tảng vững chắc về kiến thức cơ bản, kiến thức chuyên ngành và phương pháp dạy học bộ môn đáp ứng được những đổi mới thường xuyên của môn toán trong chương trình THCS và khả năng tiếp tục học tập ở những trình độ cao hơn.

– Biết được kiến thức cơ sở tin học, biết sử dụng một số phần mềm thông dụng và phương tiện nghe nhìn hiện đại hỗ trợ cho việc giảng dạy, biết ứng dụng khai thác CNTT và truyền thông phục vụ cho biên soạn giáo án, tài liệu và tiến hành dạy học ở trường THCS.

* Nghiệp vụ:

– Có kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng được yêu cầu đổi mới mục tiêu, nội dung, phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá kết quả dạy học môn toán ở trường Trung học cơ sở (THCS), trong quá trình phát triển giáo dục THCS về mọi mặt.

– Có tiềm lực để không ngừng hoàn thiện trình độ đào tạo ban đầu, vươn lên đáp ứng những yêu cầu mới.

– Đạt trình độ Tiếng Anh B1.

– Đạt chuẩn kĩ năng sử dụng CNTT.

2. Kĩ năng

– Kĩ năng truyền đạt kiến thức Toán học ở trường THCS chính xác, sâu sắc, dễ hiểu.

– Kĩ năng giải quyết tình huống, vấn đề (trong nghiên cứu, giảng dạy bộ môn) theo tinh thần của tư duy toán học tích luỹ được trong quá trình học như tính hệ thống, chặt chẽ, chính xác, linh hoạt, hiệu quả.

– Kĩ năng tập hợp đồng nghiệp, học sinh thực hiện một nhiệm vụ, một công việc được giao như thực hiện một đề tài khoa học chuyên ngành có quy mô nhỏ (có mục tiêu, có kế hoạch hoạt động, có kiểm tra đánh giá, tổng kết,…)

– Khả năng phát hiện và phương pháp bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán, phát huy được năng lực của học sinh.

– Kĩ năng ứng dụng CNTT và truyền thông trong giảng dạy môn Toán ở trường THCS có hiệu quả.

3. Thái độ

– Yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, trung thành với đường lối giáo dục của Đảng, vận dụng sáng tạo đường lối giáo dục của Đảng vào giảng dạy.

– Lối sống trung thực, giản dị nêu gương cho học sinh, tôn trọng đồng nghiệp, cha mẹ học sinh.

– Có ý thức trách nhiệm đối với xã hội, có đạo đức nghề nghiệp và tác phong sư phạm mẫu mực.

– Có tinh thần sáng tạo, luôn cập nhật thông tin để có các bài giảng chất lượng.

– Có lòng yêu nghề, yêu môn Toán và biết động viên, khích lệ học sinh yêu thích, say mê học môn Toán.

– Có tinh thần học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp, cập nhật kiến thức mới về môn học để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Nâng cao chất lượng dạy học môn Toán, đáp ứng yêu cầu đổi mới của bộ môn. Xây dựng tổ bộ môn vững mạnh, đáp ứng được nhiệm vụ của người giáo viên trong giai đoạn đổi mới.

4. Hành vi

– Chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, địa phương nơi cư trú, nội quy nơi công tác.

– Chấp hành sự phân công, điều động trong công tác của tổ chức.

– Hòa nhã, hợp tác với đồng nghiệp.

– Tự tin, bản lĩnh, năng động, sáng tạo, khẳng định năng lực của bản thân.

– Có ý chí khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

– Thường xuyên cập nhật kiến thức chuyên môn và xã hội. Khiêm tốn học hỏi, lắng nghe, điều chỉnh các mối quan hệ để thích nghi với môi trường lao động.

5. Vị trí làm việc của người học sau khi tốt nghiệp

– Giảng dạy bộ môn Toán tại các trường THCS.

– Làm công tác giáo viên chủ nhiệm lớp, có thể kiêm nhiệm công tác Tổng phụ trách Đội tại các trường THCS.

6. Khả năng học tập nâng cao trình độ sau khi ra trường

– Có khả năng học tập nâng cao trình độ để lấy bằng cử nhân Đại học tại trường: ĐH Thủ đô Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội 2, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Giáo dục.

– Có khả năng học tiếp các bậc sau Đại học.

Trả lời