Hội thảo “Phát triển tư duy phản biện cho sinh viên trong dạy học Đại học”

Theo báo cáo “Tương lai nghề nghiệp” của Diễn đàn kinh tế thế giới vừa công bố, những kỹ năng thiết yếu trong thị trường lao động sẽ có những sự thay đổi đáng kể từ nay tới năm 2022. Theo đó, chỉ còn khoảng 52% những kỹ năng hiện tại sẽ tiếp tục đáp ứng những nhu cầu tuyển dụng trong tương lai, có những kỹ năng sẽ giảm nhu cầu và những kỹ năng sẽ tăng nhu cầu. Một trong những kỹ năng cần thiết đó là “Tư duy phản biện và phân tích” (Critical thingking and analysis).

Nắm bắt được xu thế đó, ngày 25/9/2018 Khoa Khoa học Tự nhiên đã tổ chức Hội thảo:“Phát triển tư duy phản biện cho sinh viên trong dạy học Đại học”. Đây là một buổi tọa đàm hữu ích nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô trước thời đại công nghệ 4.0.

Tham dự Hội thảo gồm toàn thể cán bộ giảng viên trong khoa; đồng thời Hội thảo cũng được đón PGS.TS. Chu Cẩm Thơ, Phó Trưởng ban Nghiên cứu đánh giá Giáo dục – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (báo cáo viên tại Hội thảo).

PGS.TS. Chu Cẩm Thơ, Phó Trưởng ban Nghiên cứu đánh giá Giáo dục – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

 

Hội thảo diễn ra rất sôi nổi, đi sâu làm rõ các vấn đề như: Thế nào là tư duy phản biện? Làm thế nào để phát triển tư duy phản biện? Vận dụng của giảng viên trong giảng dạy như thế nào để phát triển tư duy phản biện cho sinh viên có hiệu quả nhất… Các trao đổi giúp cho Ban Chủ nhiệm Khoa, cán bộ giảng viên trong khoa có cái nhìn sâu sắc hơn về việc hình thành tư duy phản biện cho sinh viên.

Kết thúc buổi Hội thảo, TS. Phan Thị Hồng The – Trưởng Khoa Khoa học Tự nhiên cảm ơn PGS.TS Chu Cẩm Thơ đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, giúp giảng viên trong Khoa nhận thức cần phải thay đổi và áp dụng những phương pháp mới vào hoạt động giảng dạy ở Đại học, hướng đến phát triển tư duy phản biện cho sinh viên và vận dụng hiệu quả trong công tác giảng dạy của mình.